CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NHÀ HÀNG VỚI GIẢI PHÁP KHÁCH HÀNG THÁM TỬ

Dưới bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và xu hướng thay đổi nhanh chóng thì việc việc tăng trưởng đều doanh số của nhà hàng luôn là  một thách thức khó khăn dành cho nhà quản lý. Chìa khóa thành công là tìm sự cân bằng giữa việc tìm kiếm khách hàng mới với việc giữ chân khách hàng hiện tại. Với bất kỳ mục tiêu mới nào, cách tiếp cận tốt nhất chính là giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng bằng một kế hoạch và chia nhỏ mục tiêu thành các bước có thể hành động. 

5 lý do hàng đầu khiến khách hàng rời bỏ nhà hàng

1. Dịch vụ kém

Khác biệt chính giữa lựa chọn ăn tại nhà và ăn ngoài là yếu tố được phục vụ, và khi dịch vụ này không đáp ứng được sự kỳ vọng, nó có thể khiến khách hàng thất vọng rất lớn, biến một bữa ăn mong chờ thành một rào cản giữa nhà hàng và thực khách. Nhân viên phục vụ chậm, thiếu tập trung hoặc xử lý tình huống kém… là những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm ăn uống. 

2. Chất lượng thực phẩm

Một nhà hàng tốt luôn đặt tiêu chuẩn cao cho chất lượng thực phẩm, đảm bảo mọi thực khách đều nhận được chất lượng bữa ăn như nhau. Phục vụ thức ăn chất lượng có thể mang lại cho nhà hàng  một danh tiếng tốt và khuyến khích khách quay trở lại nhiều lần. Chất lượng của nguyên liệu đầu vào và một đầu bếp có kinh nghiệm là hai yếu tố quan trọng hình thành nên điều này. 

3. Sự tiện nghi, sạch sẽ

Trong ngành dịch vụ nhà hàng, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là yêu cầu tối thiểu và tối quan trọng. Bất kì sơ suất nào trong khâu vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ để lại kết quả tồi tệ khó mà sửa chữa được. Đừng nói đến các vấn đề lớn như ruồi, bọ,vết chân chuột hay gián trên bàn, các công cụ dụng cụ không được chuẩn bị kỹ càng sạch sẽ mà đến cả 1 sợi tóc trong đĩa cũng là những sai lầm không thể bỏ qua. Các vấn đề cơ sở vật chất yếu kém là nguyên nhân ngăn cản khách hàng ngồi xuống, gọi món và sự trở lại của khách hàng trong tương lai. Một nhà hàng không đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất tối thiểu không chỉ phản ánh môi trường nhà hàng không sạch sẽ, điều này cũng cho thấy quản lý không thực sự tận tâm với công việc.

4. Môi trường, không gian

Một nhà hàng thiết kế đẹp thôi là chưa đủ để giữ chân khách hàng, sự thuận tiện cũng là 1 yếu tố đáng quan tâm trong khi lên phương án thiết kế nhà hàng. Tất cả mọi thứ từ bố trí ghế cho đến khoảng cách giữa các bàn đều đóng một vai trò quan trọng góp phần tạo sự thoải mái cho khách hàng. Khi một nhà hàng không cung cấp một môi trường thoải mái như âm nhạc quá to, ánh sáng quá thấp hoặc các bàn bị chao đảo đều ảnh hưởng đến trải nghiệm tích cực, tiêu cực rất nhanh. 

5. Giá cả

Ăn tại nhà hàng là một khoản đầu tư và thực khách muốn đảm bảo rằng họ sẽ nhận được sự thoải mái xứng đáng từ khoản đầu tư đó. Một bữa ăn đắt tiền phải có hình thức và hương vị xứng đáng với giá trị mà nó mang đến, nếu món ăn không cung cấp đúng như những gì được cam kết, khách hàng sẽ thất vọng và không muốn quay lại. 

Khách hàng thám tử – giải pháp hàng đầu cho dịch vụ nhà hàng

Cũng giống như mọi ngành công nghiệp khác, chương trình Khách hàng bí ẩn của nhà hàng cũng tập trung đặc biệt vào việc đo lường hiệu quả kinh doanh và đánh giá toàn diện tất cả các khía cạnh của trải nghiệm ăn uống, cung cấp cho nhà quản lý một góc nhìn 360 độ về tình hình thực tế của nhà hàng, đồng thời đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chuyên sâu. 

Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng khách hàng thám tử có thể thực hiện:

1. Xác định các khu vực cần cải thiện

Khách hàng thám tử luôn cung cấp cho người quản lý những dữ kiện phong phú để phục vụ việc giám sát các điểm tiếp xúc giữa khách hàng với thương hiệu. Các điểm này trải dài theo dòng thời gian, bắt đầu từ cuộc gọi điện thoại đặt bàn cho đến quá trình thanh toán hóa đơn. Với kết quả phản ánh từng quá trình ăn uống đó, quản lý hoàn toàn có thể đánh giá cụ thể cách nhân viên tương tác với khách hàng và lên kế hoạch để cải thiện các khu vực còn thiếu sót. 

2. Nắm bắt các vấn đề

Ngày nay, một khi thực khách có trải nghiệm tồi tệ, nhà hàng có thể phải đối mặt với những rủi ro khó lường trước. Khách hàng sẵn sàng chia sẻ cảm nhận về dịch vụ với bạn bè và gia đình, thậm chí là đưa phản hồi ​​lên các phương tiện truyền thông xã hội hay đánh giá trực tiếp với Google hoặc các trang web, nền tảng đánh giá trực tuyến. Những ý kiến tiêu cực rất khó để thu hồi và vô hình chung trở thành khủng hoảng truyền thông trong lịch sử phát triển thương hiệu. Đó là lý do tại sao chương trình khách hàng bí ẩn vào cuộc, bởi nó cho phép quản lý khám phá vấn đề  trước khi chúng thực sự xảy ra, cải thiện thiếu sót và cung cấp một dịch vụ tốt nhất, ghi điểm toàn vẹn trong mắt khách hàng.

3. Theo dõi hoạt động liên tục

Vì nhân viên phục vụ là tiền tuyến đại diện cho thương hiệu nhà hàng nên điều quan trọng trong cung cấp dịch vụ là theo dõi mọi hoạt động của nhân viên một cách thường xuyên. Những thông tin được cung cấp từ các khách hàng thám tử hàng đầu sẽ được thực hiện thông qua các ứng dụng di động, báo cáo trực tiếp hoặc các cuộc họp trực tuyến với khách hàng đối tác tại những thời điểm cần thiết và cung cấp đầy đủ  dữ liệu chứng minh giúp người quản lý có thể cơ sở để điều chỉnh chất lượng dịch vụ.

Cuối cùng, cách duy nhất để đảm bảo nhà hàng đang đáp ứng vượt ngoài mong đợi của khách hàng là nâng cao chất lượng dịch vụ theo các tiêu chuẩn cụ thể đã được đặt ra. Khách hàng thám tử là lựa chọn không thể bỏ qua, cung cấp cho quản lý cái nhìn sâu sắc về hiệu suất làm việc của nhân viên và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ, mời bạn gọi qua số hotline: 0328 1302 03

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.