CHIẾN THUẬT KIỂM SOÁT NHÂN VIÊN TINH TẾ: BIẾT HỌ ĐANG LÀM GÌ? THÁI ĐỘ CỦA HỌ NHƯ THẾ NÀO?

Quản lý và thúc đẩy đội ngũ nhân viên là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Sở hữu nhóm làm việc tài năng, hoạt động như một đơn vị gắn kết thực sự thì doanh số công ty được nâng cao và tệp khách hàng tiềm năng được mở rộng. Ngược lại, khi đội ngũ nhân viên không làm việc với năng lượng tối đa, công ty có nguy cơ gặp khó khăn thậm chí là không thể phát triển. Do vậy, người quản lý cần phải nắm trong tay cách kiểm soát nhân viên thông minh nhằm cải thiện năng suất làm việc toàn bộ thành viên của công ty. 

Các chiến thuật mà người quản trị có thể sử dụng để kiểm soát nhân viên hiệu quả:

1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Đưa ra những mục tiêu rõ ràng và phác thảo chi tiết những kỳ vọng của bạn vào kết quả công việc là một trong những cách thông minh và hiệu quả trong việc quản lý nhân viên. Theo Joel Deceuster – người sáng lập Deceuster & Associates (một công ty tư vấn và huấn luyện doanh nghiệp), chủ động để nhân viên đưa ra các mục tiêu cụ thể và điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của quản lý và kế hoạch phát triển công ty thường mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc áp đặt kỳ vọng trực tiếp cho nhân viên. Việc nhân viên cần chứng tỏ năng lực với cấp trên sẽ giúp cho các mục tiêu được đặt cao hơn nhưng vẫn trong tầm phát triển cá nhân, người quản lý chỉ cần điều chỉnh cho phù hợp nếu mục tiêu quá thấp hoặc quá xa so với năng lực thực tế của nhân viên. 

2. Xây dựng các số liệu quan trọng

Dù công ty đang hoạt động trong lĩnh vực gì, số liệu là tiền đề tạo điều kiện thuận lợi cho chu kỳ vận hành công ty. Kiểm soát dữ liệu có thể giúp quản lý đo hiệu quả từng phần công việc của một nhân viên và xác định thiếu sót cần cải thiện. Trong bất kỳ tổ chức nào, dữ liệu cũng là một thực thể sống, thay đổi thường xuyên nhằm phản ánh các điều kiện tồn tại trong thị trường cũng như xác định điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên.

3. Tự động hóa

Ngày càng nhiều nền tảng công nghệ hỗ trợ việc quản lý hiệu quả công việc. Tuy từng quy mô và tổ chức khác nhau, các nền tảng này có thể được thay đổi theo yêu cầu để phù hợp với từng doanh nghiệp. Các phần mềm CRM đóng vai trò như kho lưu trữ và update thông tin về tất cả các khách hàng tiềm năng, lịch sử và quá trình làm việc cũng như các lưu ý và nhắc lịch giúp từng cá nhân có thể theo dõi chính xác nhu cầu khách hàng và cũng giúp người quản lý kiểm tra, đối soát với kết quả đạt được. Chỉ với một thiết bị thông minh, nhà quản lý có thể phân tích các báo cáo, xác định các công cụ truyền thông, chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất và quan trọng không kém đó là theo dõi tất cả các hoạt động đã hoặc đang diễn ra. 

4. Đào tạo- Huấn luyện.

Mỗi người quản lý cần phải xác định được thời điểm thích hợp để đào tạo nhân viên. Các kế hoạch huấn luyện đào tạo theo chu kỳ hoặc đột xuất cần được người Quản lý tinh tế đưa ra ở những thời điểm thích hợp nhằm khích lệ kịp thời và giảm thiểu những sai sót của nhân viên cấp dưới trong quá trình làm việc. Nâng cao kỹ năng tay nghề của nhân viên có thể thúc đẩy tinh thần làm việc, hướng tới sự phát triển toàn diện của mỗi nhân viên, làm tiền đề cho các đề xuất tăng lương, thưởng, tăng chức trong tương lại.

5. Kiểm soát thái độ làm việc. 

Để đội ngũ nhân viên làm việc hiểu quả nhất có thể, người Quản lý có nghĩa vụ thấu hiểu, lắng nghe và chia sẻ. Việc là tấm guơng tốt cùng với sự cảm thông luôn giúp bầu không khí làm việc nhóm được cân bằng, tạo sự tin tưởng, dẫn đến sự cống hiến của nhân viên. Nắm bắt thái độ làm việc của nhân viên giúp việc điều chỉnh hiệu suất làm việc được cao nhất, nới lỏng khi công việc quá căng thẳng và tăng công việc khi đã đi vào quỹ đạo. Mỗi bộ phận phải xây dựng những thách thức và cách kiểm soát nhân viên riêng sao cho phù hợp với loại hình hoạt động cũng như văn hóa của công ty.

6. Khen thưởng.

Khen thưởng chính xác luôn là cách tạo động lực cho nhân viên. Việc đánh giá hiệu quả nhân viên một cách có cơ sở và đưa ra hình thức khen thưởng hợp lý, đúng thời điểm không phải là điều dễ dàng. Điều này yêu cầu người Quản lý phải luôn sát sao với công việc của nhân viên dưới quyền. Thường xuyên đánh giá kết quả làm việc để đưa ra khen thưởng kịp thời cũng như điều chỉnh khi có vấn đề phát sinh. Ngoài ra, cần chắc chắn tất cả mọi người có năng suất đạt trên sự kỳ vọng đều được công nhận, dù mức độ vượt qua có thể không nhiều, nhưng động lực bổ sung đôi khi thể chỉ là những gì cần thiết để đẩy thúc đẩy nhân viên làm việc hăng hái hơn. Một số công ty đã nhận thấy rằng sự công nhận dành cho người tài năng là đòn bẩy thúc đẩy hành động toàn bộ đội ngũ. 

Kiểm soát là một chức năng quản lý mà nhà quản trị phải thực hiện. Đứng trước một thị trường luôn biến động, việc thực hiện chức năng kiểm soát sẽ giúp nhà quản lý có được thông tin về việc quá trình thực hiện công việc của nhân viên, nắm bắt được những thay đổi trong thực tế so với kế hoạch và từ đó có các điều chỉnh  phù  hợp.  Mặt  khác,  việc  thực hiện chức năng  kiểm  soát  cũng là một cách thức hiệu quả để cho nhân viên có động lực trong việc thực hiện các kế hoạch đã đề ra, hướng tới một kết quả cao nhất.

Kết nối với chúng tôi nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về cách kiểm soát nhân viên tinh tế.

Hotline: 0328 1302 03

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.