DỊCH VỤ MYSTERY SHOPPING NGÀNH BÁN LẺ VÀ F&B

Trong những năm gần đây, việc sử dụng chiến lược Mystery shopping  đã không còn quá xa lạ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Trên thế giới, các nhà bán lẻ đã áp dụng rất thành công phương pháp này, sử dụng chúng như một công cụ đắc lực để củng cố những hiểu biết chuyên sâu về hành vi tiêu dùng của khách hàng. Ngoài ra, hoạt động này cũng được sử dụng thường xuyên cho các nhà hàng phục vụ thực phẩm và đồ uống (F&B), giúp quản lý đánh giá các món ăn và dịch vụ do công ty cung cấp.

Cửa hàng bán lẻ vượt qua thách thức cùng Mystery shopping

Dưới bối cảnh cạnh tranh gay gắt, Các nhà điều hành bán lẻ hiện nay phải đối mặt với nhiều thách thức, một trong những vấn đề mà ngành bán lẻ phải đối mặt là kiểm soát con người. Hiển nhiên nhiệm vụ này không chỉ dừng lại ở việc theo dõi nhân viên tại điểm bán mà việc kiểm soát hoạt động tổng thể trên website, trang mạng xã hội, các kênh truyền thông chính thức của công ty cũng quan trọng không kém. Vượt qua thách thức ngày càng khó khăn hơn bởi để duy trì các tiêu chuẩn cũng như giám sát nhân viên đúng cách, thì động viên và đào tạo nhân sự là cách tốt nhất để đáp ứng những mong đợi từ phía khách hàng. 

Một lần nữa chúng ta phải khẳng định, sự theo dõi sát sao, đánh giá khách quan và báo cáo mang tính nhất quán là điều được các dự án mua hàng bí ẩn thiết kế sẵn để vượt qua tất cả những thách thức nêu trên. Trong Mystery shopping, chúng tôi đứng trên cương vị khách hàng để đánh giá khách quan, do vậy nhà quản lý hoàn toàn có thể tin tưởng các dữ liệu thu thập được từ dự án,các thông tin đưa ra chuyên nghiệp và cung cấp đầy đủ nhất, không phô trương và không bị tác động bởi tính cảm xúc.

Một số tính năng hữu ích của Mystery shopping trong ngành bán lẻ là:

  • Cung cấp giải pháp tối ưu liên quan đến dịch vụ: Thông qua tiết lộ các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi, thái độ và tính chủ quan của quá trình cung cấp trải nghiệm khách hàng
  • Tạo giá trị vòng đời khách hàng lâu dài: Nắm bắt toàn bộ quá trình tương tác giữa khách hàng với nhân viên, từ đó cho ra quyết định điều chỉnh đúng đắn về việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ cuối cùng.
  • Xác định lợi thế cạnh tranh trên thị trường: Bài báo cáo của Mystery shoppers phân biệt tình trạng kinh doanh thực tiễn của doanh nghiệp với các thương hiệu cạnh tranh.
  • Đánh giá nhân viên: Xác định các sai phạm trong quá trình làm việc của mỗi nhân viên, đề xuất ý kiến thưởng – phạt công bằng cho toàn bộ đội nhóm trong doanh nghiệp.

Đào tạo dịch vụ phục vụ tại quầy với Mystery shopping cho ngành F&B

Ngay cả trong kỷ nguyên của kho dữ liệu khổng lồ, khi các doanh nghiệp có thể lấy thông tin thời gian thực về hoạt động của khách hàng từ nền tảng POS thì Mystery shopping vẫn mang cơ hội khám phá “chế độ xem vi mô” mà nền tảng công nghệ đã bỏ lỡ cho các nhà hàng khai thác.

Mystery shopping không chỉ bổ sung dữ liệu cho POS, mà quản lý còn có thể thấu hiểu khách hàng qua cách họ phản hồi từ các cuộc khảo sát, đánh giá trên các phương tiện truyền thông xã hội, … 

“Chế độ xem vi mô” của Mystery shopping trong ngành F&B

Đối với ngành công nghiệp nhà hàng, thực khách đã và đang xem xét một loạt các tiện ích, đánh giá toàn diện từ trên xuống dưới, từ việc nhà hàng cung cấp dịch vụ chăm sóc đến tốc độ phục vụ. Để tần suất tìm đến nhà hàng của khách hàng đạt hiệu quả cao nhất, các quản lý nên sắp xếp một chuyến thăm quan bí ẩn nhiều lần trong khoảng thời gian khác nhau. Đặc biệt, vào những giờ cao điểm càng là thời gian lý tưởng với việc thu thập thông tin, nội dung thu về là những con số mà nhiều nhà quản lý không ngờ tới.

Chương trình Mystery shopping cũng đóng góp sáng kiến ​​với các bộ phận liên quan như R&D, Marketing, đào tạo…. Một kế hoạch được sắp xếp khoa học sẽ đảm bảo chiến dịch khuyến mãi đang được triển khai đúng hạn, không chậm trễ và nhất quán trên toàn bộ chi nhánh con. Chương trình này cũng có thể lên ý tưởng về việc cung cấp thực đơn mới phù hợp với mong đợi của khách hàng.

Lưu ý khi triển khai Mystery shopping trong ngành F&B

Những lưu ý khi thực hiện Mystery shopping đến từ các nhà điều hành nhà hàng hàng đầu thế giới như:

  • Không đặt quá nhiều câu hỏi, tránh gây nghi ngờ khiến thông tin thu về không cao.
  • Khách hàng bí ẩn im lặng, tự tìm dữ liệu. 
  • Sử dụng camera ẩn trong mua sắm bí ẩn là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ không thể tranh cãi.
  • Mục đích chính của chương trình là thưởng cho nhân viên xuất sắc, không đưa ra hình phạt khi chỉ dựa vào báo cáo của người mua bí ẩn.

Với đội ngũ là chuyên gia trong lĩnh vực Dịch vụ khách hàng và Khách hàng bí mật, Smart View hiểu cách nắm bắt yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng khách hàng và nắm bắt cách nhân viên phản ứng với tình huống.  Báo cáo tổng hợp dựa trên công cụ Business Intelligence sẽ cho phép các ngành bán lẻ, F&B:

  • Đo lường tiêu chuẩn: Bảng câu hỏi của chúng tôi được thiết kế để phù hợp với tiêu chuẩn cho từng thương hiệu riêng biệt. Chúng tôi xác định nội dung cần được đo lường và tham khảo ý kiến của chủ doanh nghiệp trước khi đi vào hành động. Nội dung có thể là đầu tư vào đào tạo, sự sạch sẽ tại quầy phục vụ hoặc hiệu quả bán hàng…
  • Đa dữ liệu: Smart View cung cấp các chương trình mua sắm bí ẩn chất lượng cao bậc nhất Việt Nam. Để làm điều này, trước tiên chúng tôi tập trung vào nhu cầu của đối tác. Tất cả người vào vai khách hàng bí ẩn phải trải qua một quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, từ xác minh thông tin cá nhân cho đến đánh giá nhân phẩm, kỹ năng quan sát từng chi tiết và mindset liên kết với các ngành, các công ty tương tự. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào dữ liệu chúng tôi cung cấp.
  • Tạo ra lợi nhuận: Các tiêu chuẩn hoạt động được đánh giá bởi mua sắm bí ẩn của Smart View có thể dự đoán được cả lòng trung thành của khách hàng và kết quả tài chính.

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp bạn bằng cách để lại thông tin tại đây.

Hotline: 0328 1302 03

Từ khóa,: Mystery shopping

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.