KHÁCH HÀNG BÍ MẬT- ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NHÂN VIÊN

Với quan điểm mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu, việc đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh, cải thiện chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để đội ngũ nhân viên của bạn có thể đáp ứng được sự kỳ vọng mà khách hàng yêu cầu? 

Dịch vụ khách hàng bí mật được xem như một chìa khóa vạn năng không chỉ đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, mà còn hiển thị những số liệu vô cùng khách quan nhằm đánh giá nhân viên và chất lượng dịch vụ chính xác nhất. 

Tại sao cần đánh giá nhân viên?

Đánh giá nhân viên là một quy trình thường niên của tất cả doanh nghiệp nhằm phát huy những điểm mạnh vốn có, phát hiện những điểm yếu giúp thay đổi tư duy và hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ của mỗi nhân viên.

1. Đánh giá thúc đẩy động lực làm việc:

Dựa vào những dữ liệu thu thập được trong dịch vụ khách hàng bí mật, doanh nghiệp có thể đưa ra những nhận định về điểm mạnh và điểm yếu của mỗi cá nhân, từ đó áp dụng chính sách khen thưởng hợp lý, kịp thời, tạo cảm giác hưng phấn khi được đánh giá đúng năng lực, là động lực thúc đẩy nhân viên tiếp tục cống hiến và hoàn thiện bản thân. Đây là một bước quan trọng thúc đẩy sự thành công của một nhóm, thậm chí của cả doanh nghiệp. 

2. Đánh giá giúp gắn kết nhân viên và quản lý:

Đa số các nhân viên đều mong chờ nhận được ý kiến, phản hồi của cấp trên vì chúng thực sự cần thiết cho việc cải thiện bản thân cũng như phát huy năng lực của họ. Đưa ra nhận xét thường xuyên và mang tính xây dựng có thể tăng sự gắn kết giữa nhân viên với quản lý và doanh nghiệp, tạo điều kiện để nhân viên có cơ hội đóng góp những ý tưởng phát triển doanh nghiệp, cũng như động viên họ hoàn thành công việc tốt hơn. 

Quá trình đánh giá nhân viên cần có kế hoạch cụ thể và phản hồi khách quan. Bởi nếu đưa ra những nhận xét không chính xác có thể dẫn đến hiệu ứng ngược, chất lượng làm  việc giảm sút, tâm lý nhân viên không ổn định thậm chí gây ra những tổn thất nhất định cho doanh nghiệp.

Giải mã các vấn đề liên quan đến nhân viên với Khách hàng bí mật

Mặc dù có nhiều phương pháp đánh giá nhân viên đơn giản, tuy nhiên đa số những phương pháp này đều tồn tại những khuyết điểm riêng. Lúc này, dữ liệu từ quá trình trải nghiệm khách hàng bí mật chính là chìa khoá giúp phát hiện những bất ổn trong quy trình dịch vụ khách hàng. 

Thông qua các tình huống được xây dựng bài bản, gắn liền với kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng được đào tạo chuyên nghiệp cùng việc tìm hiểu nghiêm túc các yêu cầu của mỗi doanh nghiệp trước khi thẩm định, khách hàng bí mật có thể trả lời các câu hỏi liên quan: 

  • Nhân viên đã tuân thủ đúng/đủ các chính sách, yêu cầu của doanh nghiệp chưa?
  • Điểm nổi bật trong quá trình làm việc của nhân viên là gì?
  • Nhân viên có đóng góp cho mục tiêu chung của nhóm hay công ty không? Nếu có thì họ đã làm thế nào?
  • Những điểm cần lưu ý nhằm phát triển kỹ năng/nghiệp vụ của nhân viên?
  • Có bất kỳ nút thắt nào cản trở nhân viên không?

Những phản hồi của “khách hàng bí mật” cùng phương pháp đánh giá 360 Degree Feedback sẽ đưa ra những nhận xét khách quan nhất về nguồn nhân sự mà doanh nghiệp đang nắm giữ giúp ban lãnh đạo, các nhà quản lý hiểu rõ hơn về những ưu – nhược điểm của đội ngũ nhân viên, từ đó đưa ra định hướng chính xác trong quá trình đào tạo và hoàn thiện kỹ năng của từng nhân viên.

Thấu hiểu nhân viên bằng dịch vụ khách hàng bí mật tại Smart View

Với kinh nghiệm triển khai dự án đa dạng, nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp cùng bề dày kinh nghiệm và sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến,Smart View tin tưởng sẽ trở thành điểm sáng giúp lãnh đạo doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát và khách quan về chất lượng đội ngũ nhân viên cũng như quy trình dịch vụ khách hàng, từ đó xây dựng các chương trình đào tạo cụ thể nhằm thay đổi hành vi của nhân viên, nêu bật các vấn đề cần khắc phục và hoàn thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Bản tổng hợp dữ liệu và báo cáo từ chuyên gia đánh giá tại Smart View thường xuyên được cập nhật và nâng cấp, giúp doanh nghiệp liên tục có tầm nhìn và thông tin chính xác nhất về những nhược điểm còn tồn tại trong từng bộ phận, những điểm đã được cải tiến so với lần đánh giá trước cũng như đề xuất chiến lược cải biên phù hợp cho từng đối tác dựa trên tiêu chí chấm điểm khoa học và gắn liền với nhu cầu thực tế.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Hotline: 0328 1302 03

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.