PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ CẢM TÍNH NĂNG LỰC NHÂN VIÊN VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Đánh giá cảm tính là một phương pháp khoa học đang phát triển, được nhiều tổ chức gọi tên để đo lường , phân tích và lý giải các phản ứng đặc trưng trong ngành, được cảm nhận thông qua 5 giác quan của con người. Hiện nay, phương pháp này đang dần trở thành một phương tiện quan trọng để phát triển sản phẩm mới , thay thế nguyên liệu cũ , cải tiến sản phẩm, ... 

Lý do đánh giá cảm tính phát triển

Các nhà quản lý sử dụng đánh giá cảm tính như một tài liệu tham khảo dùng chủ yếu trong bộ phận R&D, phục vụ hoạt động nghiên cứu thị trường và cung cấp dữ liệu đánh giá chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, từ đó, thiết lập các lợi thế cạnh tranh và chương trình quảng cáo sản phẩm thành công, đưa sản phẩm gần hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Đánh giá cảm tính có những lợi ích mà doanh nghiệp có thể khai thác như:

  • Hỗ trợ phát triển sản phẩm mới
  • Giải bài tập giảm chi phí
  • Cải thiện chất lượng sản phẩm cũ
  • Đánh giá  mức độ phổ biến của sản phẩm
  • Kiểm soát và duy trì chất lượng dịch vụ ở trạng thái tốt

Kết hợp cảnh tính cùng khoa học để phân tích năng lực nhân viên

Đánh giá quá trình làm việc của nhân viên chưa bao giờ là dễ dàng, để có một cái nhìn tổng quan về mọi hành động của nhân viên cũng như đào sâu gốc rễ của mọi sự việc dẫn đến hành động sai trái, người quản lý cần một kỹ năng giao tiếp tốt và phải thật kiên trì theo dõi tới cuối cùng hành vi của nhân viên. Tức là, để quản lý con người hiệu quả, lãnh đạo cần dựa vào cảm tính (kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm và 5 giác quan đã được mài giũa) kết hợp với công nghệ khoa học ( cách tiếp cận, các phương pháp đo lường, nghiệp vụ) để phân tích. 

Những việc cần làm  để đánh giá nhân viên hiệu quả:

  • Dự đoán và xác định giới hạn của hành vi sai trái
  • Linh hoạt hình thức đánh giá qua từng thời kỳ
  • Mượn các bình luận từ cộng đồng mạng để giải thích nguyên nhân
  • Nội dung đánh giá được ghi lại cụ thể, rõ ràng tránh sự mập mờ, thể hiện chung chung
  • Theo dõi cách ứng xử của nhân viên trong quá trình làm việc

Các thuộc tính cảm tính để đánh giá chất lượng dịch vụ

Cảm tính là yếu tố cần thiết trong đánh giá chất lượng dịch vụ. Ở phạm vi tổng thể, các chuyên gia Smart View đã làm việc và nghiên cứu về phương pháp cảm tính như là một phần không thể thiếu của chuỗi cung ứng chất lượng dịch vụ. Như trong ngành ẩm thực, thuộc tính cảm tính được xây dựng dựa trên nhận thức của thực khách về các vấn đề như:

  • Hình thức bên ngoài của nhân viên
  • Hương vị của món ăn
  • Sự liên kết hài hòa giữa các món ăn
  • Ấn tượng ban đầu đối với doanh nghiệp
  • Đo lường chất lượng sản phẩm và đánh giá nhân viên phục vụ
  • So sánh sự khác biệt giữa doanh nghiệp bạn với doanh nghiệp cùng ngành
  • Đánh giá công cụ, dụng cụ hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp quá trình cung cấp dịch vụ
  • Chất lượng sản phẩm
  • Mức độ phổ biến của thương hiệu

Lưu ý: các thuộc tính trên có thể thay đổi, thêm hoặc bớt tùy vào ngành nghề mà doanh nghiệp cung cấp.

Kết quả thu được cung cấp thông tin quan trọng về ảnh hưởng của các quy trình sản xuất  hoặc các tham số nhất định đối với các đặc tính cảm nhận được. Khi cần thiết, người lãnh đạo cũng có thể kiểm tra người tiêu dùng bổ sung, cho phép họ đưa ra tuyên bố về sở thích và phàn nàn (nếu có). Liên kết dữ liệu người tiêu dùng với các kết quả phân tích cảm tính và dữ liệu từ các nghiên cứu khoa học thông qua các phương pháp thống kê đa biến, đa chiều sẽ  cung cấp thông tin về các yếu tố và thành phần ảnh hưởng đáng kể đến mức độ kỳ vọng của người tiêu dùng. Xác định các yếu tố chính này khuyến khích cải thiện chất lượng dịch vụ và sự khác biệt sản phẩm mà doanh nghiệp cung ứng.

Ứng dụng đánh giá cảm tính trong đánh giá năng lực nhân viên và chất lượng dịch vụ tại Smart View

Các chuyên gia cảm tính và phương pháp đánh giá cảm tính của Smart View giúp sản phẩm của bạn dẫn đầu thị trường. Thông qua các lợi ích mà chúng tôi mang lại:

  • Tối đa hóa tiềm năng sản phẩm của doanh nghiệp trong một môi trường cạnh tranh cao.
  • Giải thích sở thích của người tiêu dùng, xác định để tối ưu hóa các con đường kinh doanh hoặc tìm hướng đi mới.
  • Hiểu các đặc điểm cảm tính của một thương hiệu.
  • Xác nhận quy trình dịch vụ mới
  • Đánh giá tính ổn định cảm tính của sản phẩm của công ty qua thời gian (xác định thời hạn sử dụng, theo dõi chất lượng, …).
  • Tạo các chỉ số cảm tính cho sản phẩm/dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0328 1302 03 để được tư vẫn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.