QUẢN LÝ CỬA HÀNG BÁN LẺ HIỆU QUẢ VỚI KHÁCH HÀNG BÍ MẬT

Trong những năm gần đây, nhiều hoạt động của các cửa hàng bán lẻ đã bị phá vỡ bởi sự trỗi dậy của hàng loạt sàn thương mại điện tử hấp dẫn như Amazon, Tiki, Lazada, Shopee…. Lúc này, điều quan trọng để các hoạt động bán lẻ duy trì hoạt động là thích nghi và điều chỉnh quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ phù hợp để xử lý thách thức khó khăn này. 

Quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ

Chỉ với vài thao tác cơ bản, người lãnh đạo rất dễ dàng để tìm ra các mẹo quản lý thông minh. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào hành động, quản lý cần hiểu rõ về chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của vị trí này. Dưới đây là mô tả công việc ngắn gọn cho bất kỳ quản lý cửa hàng bán lẻ nào:

  • Chịu trách nhiệm lập kế hoạch và chỉ đạo các hoạt động hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng…của cửa hàng.
  • Liên tục theo dõi và phát triển các chiến lược cải thiện dịch vụ khách hàng, nhanh chóng điều chỉnh sai phạm để thúc đẩy doanh số.
  • Đảm bảo khiếu nại được giải quyết kịp thời, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Đảm bảo tất cả các sản phẩm và máy móc bán hàng đang hoạt động hiệu quả để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.
  • Tuyển dụng kịp thời, chọn đúng đối tượng để cung cấp nhân sự phù hợp trong cửa hàng.
  • Nắm bắt chắc chắn hàng loạt các khái niệm, quy trình thực hành và thủ tục đổi trả hàng hóa.
  • Lập kế hoạch và hoàn thành các mục tiêu theo kế hoạch.
  • Hướng dẫn, đào tạo và chỉ đạo nhân viên thực hiện nhiệm vụ.
  • Báo cáo cho cấp trên theo chu kỳ hoặc khi có sự cố phát sinh không thể tự quyết định.

Quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ:

Tầm quan trọng của khách hàng bí mật tại cửa hàng bán lẻ

Trong khi thiết lập các tiêu chuẩn để cung cấp dịch vụ, người quản lý phải đối mặt với nhiều vấn đề xảy ra khác nhau để duy trì những kỳ vọng đã đặt ra. Với lý do này, một chương trình mua sắm bí ẩn là lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý tài ba. Thông qua cái nhìn sâu sắc thu được từ khách hàng bí ẩn, doanh nghiệp thực hiện cải tiến và hoàn thiện từng khâu trong quá trình bán hàng, giúp doanh nghiệp của bạn vượt lên đối thủ cạnh tranh nhanh chóng.

Khách hàng bí mật chỉ ra những thiếu sót của dịch vụ khách hàng

“ Khách hàng không phàn nàn, họ sẽ rời bỏ bạn”, bất kỳ doanh nghiệp nào đều biết điều rằng khách hàng sẽ rất ít khi phàn nàn về chất lượng dịch vụ, nhưng họ sẽ rời bỏ bạn và tìm kiếm dịch vụ hoàn hảo ở chính đối thủ cạnh tranh của bạn. Thái độ khi tương tác với khách hàng,thời gian chờ đợi được phục vụ hay thời gian phản hồi… đều là những điểm trừ cần chú ý cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Từ những chi tiết nhỏ nhất đều cso thể trở thành điểm yếu cuả bạn và khiến khách hàng rời bỏ bạn. Mối nguy hại từ những thiếu sót này bao gồm: danh tiếng bị tổn hạitổn thất lợi nhuận kinh doanh và giá trị mang lại từ khách hàng suy giảm. Thay vì đối mặt với hậu quả khiến doanh nghiệp gặp thất bại, hãy sử dụng những người mua sắm bí ẩn để dự đoán các vấn đề có thể xảy ra.

Khi một người mua sắm bí mật ghé thăm địa điểm bán lẻ, bằng kỹ năng được đào tạo bài bản, họ sẽ chú ý đến mọi khía cạnh nhỏ trong doanh nghiệp. Thậm chí, họ có thể mua hàng để giao tiếp trực tiếp với bộ phận dịch vụ khách hàng và phân tích các tác động khách quan bên ngoài. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm các báo cáo từ mua sắm bí ẩn, bởi chúng được đo lường dựa trên quan điểm của khách hàng, một người không có mối quan hệ đặc biệt với những nhân viên trong bộ phận cung cấp dịch vụ. Do đó, lượng thông tin trong đây cung cấp cả phản hồi tích cực lẫn tiêu cực.Từ đó, giúp bạn xác định sơ hở và cải thiện các lĩnh vực liên quan.

Khách hàng bí mật phân tích đối thủ cạnh tranh

Nếu chỉ đăng ký nhận bản tin giả danh, khám phá trang web, theo dõi các trang truyền thông xã hội và ghé thăm các gian hàng của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ không thể có cái nhìn tổng quan giúp doanh nghiệp bạn luôn đi đầu trong các xu hướng của ngành. Điều quan trọng khi thực hiện phân tích đối thủ là tập trung vào chiến lược kinh doanh, phục vụ khách hàng của họ. Đồng thời điều chỉnh chiến lược của bạn dựa trên xu hướng của thị trường hiện tại và ứng dụng công nghệ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường. 

Mua sắm bí ẩn có thể giúp bạn phân tích đối thủ cạnh tranh trong ngành bán lẻ. với những thông tin chi tiết, cung cấp dữ liệu đáng tin cậy và chính xác nhất về đối thủ. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng xác định điểm mạnh và điểm yếu của chính doanh nghiệp mình, sau đó cập nhật chiến lược tiếp thị mới nhất như phát hành phiếu giảm giá trực tuyến, điều chỉnh giá bán, đào tạo nhân viên, bố trí công việc, sắp xếp hàng hóa trong cửa hàng để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Khách hàng bí mật giúp doanh nghiệp bắt kịp sự mong đợi của khách hàng

Khi doanh nghiệp có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trong cửa hàng, bạn cần thỏa mãn nhu cầu cho từng nhóm. Mặt khác, sở thích của khách hàng có thể thay đổi thường xuyên, đôi khi còn nhanh hơn bạn suy nghĩ. Đã là quản lý cửa hàng bán lẻ, bạn phải hiểu hành vi mua sắm của khách hàng, thêm các yếu tố theo mùa, theo xu hướng vào sản phẩm.

Trong vai trò của mình, người mua sắm bí ẩn chuyên nghiệp sẽ quan sát các hoạt động bán lẻ và xem xét cách mà doanh nghiệp đang vận hành. Hiển nhiên rằng, kết quả của chương trình mua sắm bí ẩn sẽ tìm ra nhiều hơn một cách để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Họ xác định các vấn đề tiềm ẩn đang diễn ra tại cửa hàng và cung cấp một báo cáo thúc đẩy doanh thu, cũng như lên ý tưởng cùng bạn các danh sách sản phẩm phù hợp để thỏa mãn trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Hoặc họ cũng có thể đề nghị bạn thực hiện lại công tác đào tạo nhân viên, cung cấp những thông tin cần thiết cho phép nhân viên bán hàng ứng biến linh hoạt. 

Tại Smart View, khi thực hiện khách hàng bí ẩn tại các cửa hàng bán lẻ, chúng tôi không chỉ đơn giản đánh giá sự cố ở bể nổi, dựa vào kỹ năng lâu năm và kiến thức chuyên sâu về dịch vụ của các chuyên gia, chúng tôi thực sự có thể đánh giá chi tiết các yếu tố thường bị bỏ qua nhưng ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Cụ thể, chúng tôi tìm ra nguyên nhân của sự hài lòng khách hàng, nhận thức về thương hiệu và trải nghiệm của người tiêu dùng và đề xuất chủ cửa hàng áp dụng một quy trình quản lý chi tiết, giúp cửa hàng phát triển trước những khó khăn của thị trường hiện tại.

Kết nối với chúng tôi đẻ nhận tư vấn dịch vụ

Hotline: 0328 1302 03

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.