QUẢN LÝ VÀ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN KHÁCH QUAN VỚI DỊCH VỤ MYSTERY SHOPPING

Mystery shopping là một công cụ đắc lực góp phần phản ánh khách quan và chính xác năng lực làm việc của nhân viên. Dù doanh nghiệp mới đi vào hoạt động hay đã có vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng thì đều không phủ nhận, đội ngũ nhân sự là nền tảng cho sự thành công cho doanh nghiệp ấy, và quản lý nhân viên bằng mystery shopping chính là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý hiện đại.

Tác động của Mystery shopping đối với nhân viên

Từ trước đến nay, việc đánh giá khách quanthực tế luôn là thách thức quan trọng đối nhà quản lý. Lúc này, đa số những người quản lý thông minh sẽ nghĩ ngay tới phương án sử dụng mystery shopping và ứng dụng kết quả như bảng đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên. Mystery shopping cũng giúp việc đánh giá trở nên đa chiều, phong phú, đưa những nhận định khách quan từ con mắt của khách hàng đến hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì đòi hỏi khách quan và tầm ảnh hưởng của chương trình mang tới, Mystery shopping cần được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm và hiểu biết rộng nhằm:

  • Đào tạo và thúc đẩy nhân viên làm việc. 
  • Truyền đạt cho nhân viên những yếu tố quan trọng nhất trong việc phục vụ khách hàng
  • Xác định các rủi ro tiềm ẩn trước khi chúng phát triển thành các vấn đề lớn.
  • Đo lường sự hài lòng của khách hàng khi biết kết hợp linh hoạt cùng với các phương pháp đánh giá khác. 
  • Hơn thế nữa, Mystery shopping còn là một công cụ cạnh tranh quan trọng trong việc giám sát giá cả, chương trình khuyến mãi và chất lượng sản phẩm của đối thủ. 
Tiêu chí đánh giá nhân viên khách quan

Trước khi đánh giá, nhà quản lý phải đảm bảo rằng tất cả các tiêu chí cần thiết đã được đưa vào quá trình thẩm định, nội dung từng hạng mục cần được công khai nhằm giúp nhân viên nắm bắt những phương hướng chính xác để đi tới thành công trong tương lai. Một loạt các mục tiêu được các chuyên gia tại Smart View gợi ý cho bạn bao gồm:

  • Tuân thủ các quy định của doanh nghiệp:  nhân viên của bạn có tuân theo tiêu chuẩn và quy trình làm việc đã được công ty phổ biến không? Có bao nhiêu lần họ hành động lệch đi so với quy định và kết quả mang lại là tiêu cực hay tích cực?
  • Tính trung thực trong công việc: nhân viên của bạn có trung thực trong quá trình làm việc hay họ đã gian lận vật chất, thời gian…dù chỉ một ít hay không?
  • Trách nhiệm khi làm việc: nhân viên hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hay khó khăn? Liệu họ có chủ động phát triển các kế hoạch tiếp thị hay không?
  • Kỹ năng (bao gồm cả kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn): sự hiểu biết của nhân viên đối với sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp đạt bao nhiêu phần trăm? Họ tương tác với đồng nghiệp và chăm sóc khách hàng tốt ra sao?

Dịch vụ Mystery shopping của Smart View đã giúp đối tác quản lý và đánh giá nhân viên như thế nào ?

Đánh giá của người mua sắm bí ẩn tại Smart View dựa trên các chỉ tiêu cụ thể như: thái độ làm việc của nhân viên, hàng vi ứng xử, các kiến thức về sản phẩm & kỹ năng giải quyết vấn đề mà nhân viên đang có sẽ cho người đứng đầu doanh nghiệp cái nhìn vừa bao quát tổng thể bộ máy lao động, vừa chi tiết trong từng khâu thực hiện. Khi hợp tác, quý đối tác sẽ thu về nhiều thông tin hữu ích khó có thể tự tìm thấy như:

  • Chúng tôi giúp bạn xác định nhân viên nào xứng đáng nhận khen thưởng/kỷ luật (lý do và các bằng chứng liên quan)
  • Chúng tôi đưa ra điểm chuẩn dịch vụ của bạn bằng cách đặt lên bàn cân so sánh với các công ty đang hoạt động tốt nhất trong ngành hay các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Từ đó đưa ra phương án thay đổi hoặc đào tạo cụ thể.
  • Phân tích nhu cầu đào tạo với việc xác định các điểm yếu trong nội bộ, chỉ ra bộ phận hoặc nghiệp vụ cần đào tạo chính xác, sau đó xác nhận tính hiệu quả của công tác đào tạo.
  • Cải tiến liên tục, chúng tôi xây dựng báo cáo dựa trên kỹ thuật tiên tiến được xây dựng và giám sát bởi đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, hệ thống này được bảo trì và nâng cấp định kỳ nên sẽ cung cấp cho ban lãnh đạo một bộ dữ liệu lý tưởng, giúp người quản lý tối ưu bộ máy nhân sự.

Ngoài ra, Bằng bề dày kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên của Smart View có thể vào vai mọi đối tượng, chúng tôi sẽ là một giáo viên, thợ lắp đặt, người qua đường, sinh viên…nếu cần thiết, chúng tôi sẽ đưa vào nhiều vai cùng một thời điểm để tăng hiệu quả của quá trình lấy thông tin. Chỉ cần bạn đảm bảo sắp xếp mọi nhân viên trong tổ chức đều tham gia chương trình mua sắm bí ẩn thì chắc chắn quá trình quản lý và đánh giá sẽ diễn ra trọn vẹn và thành công.  

Quan điểm của Smart View chúng tôi là cung cấp cho tất cả các khách hàng, đối tác một dịch vụ chất lượng cao, tiền nào- của nấy.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá miễn phí.

Hotline: 0328 1302 03

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.